Bakit puro sila kalungkutan kung kailan ako masaya?

Uumpisahan ko na.
1. Namatayan.
Hindi ko alam bakit ang daming namamatayan ngayon? Nung nag blog-hop ako, nagulat ako kasi namatayan si ate Meyang at kuya BertzB. Sobrang nakikiramay ako. Double kill pa yung kay kuya BertzB. Sinabi ko sa kanila na nasa mas magandang lugar ang kanilang mga minamahal at dapat huwag silang mag-alala.
(kung namatayan ka rin, taus-puso akong nakikiramay.)
2. Pag-ibig
Sabi sa akin ni Aaron na tuwing Oktubre daw eh talagang EMO-slash-HEARTBREAK season-slash-bigo-slash-yun. Totoo daw kasi Oktoberfest daw. Tarush. Pero totoo nga. Hindi ko na mabilang yung mga kaibigan kong namromroblema sa pag-ibig. Pati ako nga itong buwan na ito eh, pero naging ok naman ako, (kahit konti. dinadahan-dahan ko lang. masakit eh.) Yung isa ko namang blockmate ang kulit, ayaw makinig sa amin. Sinasabihan na namin sya na iwanan na niya dahil parang ginagago siya eh. Bri-neak nga nya, tapos nakipagbalikan ulit. Ayaw nya maniwala sa akin, at sa iba pa. Mga expert na kami sa ganyang balikan ng bonggang bongga. Walang patutunguhan yun. Hindi ako naniniwala sa “Love is sweeter the second time around.” Fuck that. Haha. Pag iniwan mo, o pag iniwan ka nya, tama na yun. Wala nang second round-second round. Lalo lang lalala. Swear. Proven na. Ilan na kaming ganyan. Sabi ba naman ni Aaron sa akin, “Ha? Anje? Ikaw ba yan? Nagbibigay ka na ng ganyang advice? Parang nung binigyan ka namin ng advice dati ayaw mo sundin, tapos ikaw pa ngayon yung ganyan! Wow!” HAHA. Pati nga ako nagulat sa sarili ko eh. Natututo na rin ako. Pero okay na naman ako ngayon. Wala na ULIT na bitterness. :D we’re better off as friends talaga, pero wala naman siguro akong pinagsisisihan. Siguro mas gusto ni GOD na friends kami kasi dun kami mas maayos, at dun kami nag-umpisa. Pero gusto nga siyang banatan eh, sabi ko wag na. Haha. Naka naks. Reflection ah. O sha, tama na yan. Mukhang ako na yung hot seat.
3. Pagkakaibigan
Nababadtrip talaga ako sa best friend kong yun. Honestly, I was so dissapointed. Isipin mo ba naman, nagpakasal na pala ang loka na hindi man lang namin alam?! Lahat kami gulat na gulat. Sa tagal niyang hindi nagpaparamdam, bigla na lang ako i-aadd sa Multiply, tapos pagkakita ko sa mga litrato, TARANNN! Kasal na siya mga kaibigan! Leech! Pero I’m happy for her naman kahit papaano. I should be. We should be.
4. Blockmates
Mahal na mahal na mahal ko sila. Ang MF1J. Kaming lahat ay nalulungkot at ilang buwan na lang, magkakahiwa-hiwalay na kami. Parang di namin kakayanin. Gagawa kami ng paraan para magpare-pareho ang mga sched namin. Naiiyak na ako. Parang pamilya ko na rin sila. Nakita na nila ako sa best ko, lalung-lalo na sa worst ko. Minsan lang yung ganun, yung pinapakita ko ang worst ko sa mga tao. At ang mga taong pinapakitaan ko ng ganun eh mga, sureball mahal ko talaga.
5. Ekonomiya (kahit saan)
Halos lahat na yata ng bansa nagkakaproblema na. Ewan ko ba. End of the world na yata. Haha. LAUGHOUTLOUD. Err. Pero wag mawalan ng pag-asa. Nandyan pa si Batman. Ay shit, si Chris Brown na pala ang bago kong hero.
On the lighter side, di naman maiiwasan hindi maging malungkot pero lagi naman may kapalit yang kasiyahan. At sasaya na ang pag-uusapan. Ito na.
Speaking of Chris Brown, adik na pala yun?
Bakit?
Sabi niya, “I need shabu. I gotta see shabu…”
Ang baduy noh? Pero benta sa akin. Magkano? Tatlo dos.

Haha. Mag-aaral na akong mag-drive next week after ng midterms ko. Actually, kaninang umaga nga yung isang subject. Pasado ako kahit nag-party ako kagabi. Pero nabababaan ako. Sabi sa akin ni ermats na kung nakapag-aral pa raw ako ng mas matagal eh di sana tumaas pa ng konti. Hayy. Salamat nga pala kay Jerome, sa inumin at pagkain. Pero hindi ako uminom. Oo. Clean living na ako. HIMALA. Hindi ako nakipagkodakan eh. Nagmamadali kasi ako. Tska gusto ko sulitin ang oras na makakasama ko ulit sila. :)

AT ANG NAKAKATUWANG NAKAKALUNGKOT?
Hindi na kami nag-uusap ng tulad ng dati. Yung tipong nagkuwe-kuwentuhan kami. Ewan ko. Sa ibang upuan na siya umuupo eh. Pero ito yung weird eh, parang nami-miss nya akong ewan. Ewan ko ba. Mga lalake talaga ang lalabo. Haha.
Monday, pauwi na ito.
Candyman: Hi Anje.
Anje: *nagtaka, kumaway at sabay* Hi.
(kilig nanaman ang lola mo.)
Friday, Filip time.
Candyman: Anjeeeeeeeeeeeeeeeeee!
Anje: Sorry naman.
(sinigaw niya kasi pangalan ko, hindi ko narinig na tinatawag pala ako ni Ms. aba aba. pinaglitan ako dahil mukhang madaldal ako. Nagulat ako. Bakit nya ako tinawag?)
*Tapos meron naman times na may pinapaabot sa akin yung mga papel papel, kinukulit nya akong tinatawag na ewan. Basta. Hindi ko ma-describe. Haha.
* Tsaka ewan ko ba, parang lahat ng sinasabi ko o gawin ko, pinapakelaman niya. Hindi ko alam kung bading sya o ano eh. React din ng react. Hmmm? HAHA. Kilig naman ang lola mo.

Tapos si *o**, mukhang okay na kami. Nagulat nga ako at nag-hi siya ng naka-smile. HAHA.

Nabunutan na ako ng tinik. Except dun sa best friend kong nagpakasal na hindi pa ako kinakausap kahit sa ym man lang. Talaga naman.

8 thoughts on “Bakit puro sila kalungkutan kung kailan ako masaya?

  1. Funny, ayt? Hahahaha :) In fact, october 5 is the resume of classes. But I don’t have problems with it though :) Totoo ba un? Month ng heartbreak ang october? amp. hahaha :)

    Like

  2. nyohohohoho, super right! ! ! well, experience na yan eh, actually nasa biological clock yan, downslope ang love, emotions at intellect ngaun. at least for me, hmmm. . .nicely done! para lang nagkwekwento, interesting, kaso xempre. O.P naman ako, di ko naman alam na si candyman ay nabuhay na pala at lickadicious na xa. . . nyohohoho! dun sa friend mo na nagpasakal (este nagpakasal) be happy, at least she does ( i think) hmmm. . .wait ka pa come november, sasabog ang lupa’t langit! magkakalat ang mga heart-broken at madami maglalament(obviously)!

    Like

  3. Yeah, Nov. 5 nga. Amp. Naguguluhan na tuloy ako. Hahaha :)Yoko nga makiuso. Mahirap na. Hahaha :) Di ko xa pinapansin now. Hahaha :D Hinahayaan ko na xa unang pumansin sa akin. :D

    Like

  4. <>@Xpact:<> Grabe. Uber downslope! Nicely done? In what way? Are you sure? HAHA. Si Candyman? Ikwekwento ko sa’yo :) swear. Pakita ko pa sa’yo yung pic :) Hayyy. Eh nakakatampo. She didn’t even tell us! Grabe, lalala pa ang pagiging heartbroken ng mga tao? Ayoko naman yata. Malapit na beerday ko. Tska pag Nov-Dec, masaya ako usually. :) Ewan ko lang ngayon. Mga lalake talaga! HAHAHA

    Like

  5. <>@Cez<>: Grabe. Sabaw ka na yata sa dami nang ginagawa mo. Yeah, go with the flow nga :) Haha. I’ve a new layout. :P thanks for the quotes. Now lang I looked at my phone eh. Dami na palang messages! HAHA

    Like

  6. Anje, ilang months nalang :( Dapat sabay sabay tayo magpa-enlist! Para together forever. HAHAHA :)) Aba, ngayon ko lang nalaman yung kay *o** ah! haha. Anyway, sira na yang clean living mo. Kanina lang nasira. HAHA. Oh well papel, bakit ang sungit mo, LOSER? HAHAHAHA :))

    Like

  7. <>@Miera<>: I knowwww!! :(( DAPAT TALAGA! naks, FOREVER :)) talaga? hindi ko pa ba nakwento yun? Yung sa bus? :)) Grabe, sirang sira. AS IN. Dherick kasi eh! Lexa kasi! CHIBZ KASI! :)) ayyy. Siya lang ang may karapatan na tumawag sa akin nyan! Bleh! :P

    Like

Leave a Reply

