Throwback Wednesday

I have a friend request.

Okay, so who would it be?

Omg. My sister’s best friend whom I haven’t seen for almost more than a decade now!!! As of what I remember, the last time I saw him was the time I was learning Nirvana chords (which mind you, I have forgotten already).

Gulat din ako sa isa naming mutual friend na officemate ko before. Liit talaga ng mundo. Haha

Pero duda din ako sa dalawang ito eh. Feeling ko naging sila talaga, ayaw lang nila umamin. You will never have a very super best friend na guy na magtatagal for years unless naging kayo talaga eh. Unless, bekila.

It’s just too cute that some friends of my siblings still call me ‘Caca’. May it be my kuya’s, ate 1’s, ate 2… They grew up knowing me as ‘Caca’. It’s only, during my generation that my batch mates are demanded to call me Anje.

Eh tang ina naman kasi. Parang tae yung pangalan ko. Hahaha! Sabi kasi nila hindi ko ma-pronounce yung Angelica ng buo nung bata pa ako, so all I kept on saying was the last syllable.

AND that’s where it all started. Kadiri diba? Haha kasalanan ko naman.

So si Alessandra, Rara? Lady Gaga peg.

Anyway, back to the story.

So I just feel so kilig sa point lang na parang I’ll always be their little sister. Huhuhu nakaka-miss maging bata! Pero mas nakaka-miss gumawa ng bata! Charaught.

image

image

Bukod sa I have a friend request, I have a friend.

Well, funny as it may seem but being naive and immature took its toll on us na rin. Especially when you have to really be mature naman in a given situation.

So share ko lang. Itong si friend, babaero kasi. So it came to a point na pinagpalit siya sa tomboy. Yun talaga ang it took its toll. Hahaha! Naging ‘tol na rin si girl. (Corny ba ng joke ko?) Anyway, itong si friend and girl ay bestfriends ko pareho (suki talaga ako ng mga couples na bestfriends ko sila pareho – medyo stressful siya, wag niyo nang gawin).

Natawa ako sa post nya:

image

image

Eh ang gago din, nagpost ng picture nilang dalawa ni girl.

Siyempre ako lang visible okay. They all should be kept anonymous for identity purposes. Tatlo pa naman kaming naguusap dito and may past kami sa isa’t isa so shhhhh.

image

Oops. Medyo SPG comment ko.

So the lesson here is, past is past. A past relationship shouldn’t really ruin a current relationship or whatnot. Kasi to be honest, nangyari na so medj a bit annoying lang na pag-awayan pa.

We are all happy with our relationships right now that each of us shouldn’t be a threat just because we were part of each other’s past.

Na parang nakakatuwa din kasi alam mo yung makakahinga ka na talaga ng maluwag kasi sobrang okay na lahat. Yung sobrang big deal dati na nag Hulk-ever pa ang lola mo eh ngayon, katatawanan nalang, mga ganun.

At sobrang masarap sa pakiramdam na talagang parte nalang siya ng past mo. Kumbaga, they deserve to be in the past.

Kaya yang pinagdadaanan mo ngayong LQ whatsoever, pagtatawanan mo nalang din yan in the future. 😉

Share ko lang. Realizations. Alam mo na… hahaha! Goodnight! Ay, morning na pala. 😊

Medyo naging Tagalog na pala ang post ko.

2 thoughts on “Throwback Wednesday

Leave a Reply

