See You Soon, Sir Alex

Nagtingin ako sa Facebook feed ko ngayong gabi lang. Nagtaka ako bakit ang haba ng caption ni Ms. Kaye. Picture niyong dalawa. Eh alam ko April ang birthday mo. Nung clinick ko yung ‘Continue Reading’….

Nakita pa kita sa Shopwise weeks ago. Nagkamustahan, nagka-kwentuhan.

Hindi lang yun eh. Ilang beses ka nangungulit at tumatawag nung mga nakaraang mga araw na naiinis ako sa sarili ko, bakit hindi ko nasasagot. :( siyempre, nagsisisi ako ngayon. Kasi, wala ka na.

At ang nakakainis pa dun, lagi mo sinasabi sa akin na lumaban ako sa mga napagdadaanan ko sa buhay. Sana, lumaban ka din.

2013: Naaalala ko ito yung inuman na tinanong mo kami isa’t isa kung mahal ba talaga namin ang trabaho namin. Kung sino sa amin ang magtatagal.

image

May 2013: Malapit na ako mag-resign nito. Pinigilan mo ako. Pinaiyak mo ako kasi naniwala ka sa kakayahan ko. Naniwala kang magaling ako. Nag-inom pa tayo nito, hindi ko alam buntis na pala ako. :(

image

You were just not our boss. You were not just our big brother. You were more than like a father to us. You always make it a point that even if we are struggling with targets or endorsements, you still keep everything cool and positive.

Sir Alex, you sharpened me with my recruiting skills. Without your wisdom and advice when it comes to work, I wouldn’t be where I am if not for the lessons  you have taught me. I am where I am not only because you educated me with the basics of recruitment, but you have taught me how to deal with people and life itself. I am where I am because you were a part of my #careergoals (hashtag!) Thank you for guiding us (Me, Ms. Kaye, Kamille, Anj, Rustan, etc.) Thank you for being such a wonderful sunshine.

Now, I know you’ll continue to guide us with whichever path we will be taking. You are where you should be, back into His arms, back Home. See you soon, Sir Alex. We will miss you. 😢😣 Sorry Sir, ako pa yung nasa gitna ng pic. Wala na akong makitang pictures natin before na kasama ka. Ito lang nakita ko with Ms. Kaye. Rest in peace.

image
CTR Christmas Party 2012
4 thoughts on “See You Soon, Sir Alex

Leave a Reply

