Daily U: 26th of May 2016

Game of Thrones: Season 6, Episode 5

Hay nakakaloka!! You would always think na si Hodor ay isang walang kwentang character ever since Season 1 pero yung death niya yung pinaka-tumatak sa akin. Huhu ang sakit sa heart. Chururut tusok na tusok! Tangina sakit talaga sa puso. KASALANAN MO LAHAT BRAN!

Lesson: Always hold the door. Huwag kang magpapasok ng kung sinu-sino lang sa buhay mo at sasaktan ka lang niyan. Find someone who values you. Yung mamahalin ka ng tunay at bibigyan ka ng oras.

Close-Up Summer Churva

I never liked drugs. Never. Never even tried kahit marijuana. Kasi marami na akong kakilalang nalulong sa droga and hindi talaga maganda epekto niya. Want to be cool? Be yourself. Taking drugs won’t vindicate your coolness. Hay nako mga kiddos. You have a good life ahead of you. Stop wasting it. Hindi kayo binuhay ng mga magulang niyo para lang mag-party and drugs at mamatay dahil dun.

Lesson: Just smoke cigarettes (not pot), have sex and drink. Love is the only drug you should be addicted to. Charaught.

Alessandra Updates

I am such in awe. Hanggang ngayon I cannot believe she is so healthy despite sa mga pinaggagagawa ko dati (since I never knew I was pregnant until 5 months). At 2 years and almost 5 months, she already knows the gender categories. Alam niya ano ang queen-king, girl scout-boy scout, empress-emperor, etc. Alam niya lahat ng differences!! Next month, bibilhan ko na siya Lang Leav para alam na rin niya difference na mag-isa sa buhay at walang partner!!! Charaught.

Lesson: Oo na anak, sa mother and father, wala kang father BUT! Marami kang pwede maging father and mga good friends ng mommy mo yun. ❤

Anje Updates

Hmm. Nothing much? Ay, pag kauwi ko sa bahay kahapon ang daming maleta tska gamit. Sobrang short notice ni Mama na pupunta na daw kami sa Amerika. I’ll really miss Manila. My friends and the clubs that I can buy, raving all night and getting high…

Nagliligpit lang pala sila ng gamit sa bahay. Bagong pintura na rin bahay namin. Inaayos na rin ang bubong. Parang may baby ulit na parating. At hindi akin. Assuming lang ako. Ayoko muna magbuntis ulit please lang. Madali magpapasok, mahirap ilabas. Baka buntis nanay ko. May bunso nanaman kami. Yay!

Hindi ko pa napapanuod ang Civil War. Ang hirap ng walang kasama. Ang hirap mag-isa. 💔

Matagal na akong nag-uninstall ng Instagram kasi parang, ewan ko… Sa Facebook and WordPress nalang ako naguupdate when it comes to photos. At least kayo lang ang flood at hindi mga Instagram followers ko. Please follow me on Twitter pala: @unjellanera 😊😊😊 Hindi naman ako mahirap hanapin. Basta kapag nakita niyo agad yung magandang pandak, ako yun.

Lesson: Matutong tumanggap ng mga pagbabago. Pwede naman ayusin basta alagaan lang ito at wag na wag agad baklasin. Baklain pwede pa.

12 thoughts on “Daily U: 26th of May 2016

      1. Media. JK. Well, I think it’s really because of the influence of the people around them. Yep. Still peer pressure. We all experience that stage. Drinking, smoking, etc. But this one is hardcore.

        Liked by 1 person

Leave a Reply

