Food Blogging Ba Kamo?

Since birthday ni Meanne today, happy birthday!

Plano ko talaga ngayong araw na magbabaon ako. Since nandito kagabi ang stepdad ko, of course may pizza and beer nanaman. Hindi na ako kumain ng dinner kagabi. Sabi ko kay Yaya babaunin ko nalang ang pizza.

Hindi na din ako nagkaroon ng time makapag-breakfast sa bahay kanina kaya sabi ko din kay Yaya, babaunin ko nalang breakfast ko.

Pakiramdam ko talaga makakakain ako sa office kasi alam kong maaga ako dadating.

Eh nag-shake shake drill nga. So ngangey ang lola mo.

Mga 2:30 na ako nakapag-lunch kanina. Nag-ayang bumaba si Bry kasi magyoyosi (mas sunog ang baga ko sa Pasay kaysa sa Sucat eh, pero mas sunog sa Makati kasi grabehan ang yosi place doon). Bigla ko nakita ang Jamaican (wala na kasi yung sa BF kaya sobrang lungkot ko na, sa Town nalang makakabili which is so layo. Yes, conyoticsm emphasized). Wala akong dalang pera. Buti nalang may P50 si Bry at hiniram ko muna. Babayaran ko naman pagbalik namin sa office.

Pagbalik ko sa opisina, ininit ko na yung dalawang pizza. Kinain ko muna yung Mt. Pinatubo (P49 lang! Makakatipid ako nito sa Pasay ha infair). Tapos kinain ko na yung dalawang pizza. Shit! Sabi ko, dapat bumili ako ng potato corner. Pizza and potato corner, my favorite combo. Wala nang time so, ayun.

After an hour, nagplano sina boss at ang team na i-surprise si Meann ng handa. Nag-order sila ng Amber. Ohhh, amber is the color of your energy ๐ŸŽถ

Natapos akong mag-lunch ng 3:30. Nag-order sila 4pm. Dumating ang Amber ng nga quarter to 5. Putragis, pichi-pichi nalang nakain ko.

Nag-aya nanamang mag-yosi si Bry. Since wala akong saktong P50 pambayad sa hiniram ko sa Jamaican, dinala ko nalang P100 para bibili ako ng something para ma-baryahan yung something. Napabili ako ng cookies and cream na Foss Coffee.

Bago umuwi, may libreng food galing Mcdo and Yoshinoya. Sabi ko kukuha ako ng Yoshinoya para lunch ko bukas (makakatipid talaga ako nito sa allowance, hindi sa cholesterol). Sinulatan ko pa ng pangalan ko baka kasi ma-dekwat sa fridge.

Bigla akong ginutom. Hindi pa ako nakakuha ng cake and pancit mula sa handa ni Meann. So dalawang klase ng pancit ang kinain ko mga bakla. Tapos, kinain ko yung Yoshinoya na lunch ko DAPAT. Yes sir, yes sir. One whole pontius plate full.

At ngayon na nasa banyo ako, full of shit na.

Btw (sabi ng Red Hot Chili Peppers) at Rtw (sabi ng mga ladies sa divisoria), nag-kape pa ako bago kami sunduin ng asawa ng boss ko.

Today was literally shitty. Daisy shitty.

4 thoughts on “Food Blogging Ba Kamo?

Leave a Reply

