Baliktaran

Sabi nila, kapag pakiramdam mo nawawala ka sa isang lugar, baliktarin mo ang iyong damit.

Ilang beses na akong nawala

Ilang beses ako naghanap

Ilang beses akong naulila

Pero nung dumating ka

Parang nakauwi na ako ng matiwasay 

Ang nakakapagtaka lamang

Ako mismo, hindi ko alam ano lugar ko diyan sa puso mo

Araw-araw nalang ako nawawala at naghahanap ng sagot

Ilang beses ko na binaliktad puso ko

Pero ikaw na ang naging laman nito eh

Kung mayroon mang lugar kung saan ako’y handang mawala

Iyon ay sa puso mo

Sana pagbigyan mo ako, buksan mo

Kahit saglit

Mapadpad man ako at hindi na makabalik

Matatanggap ko, kahit wala ni isang halik

2 thoughts on “Baliktaran

Leave a Reply

