Rugrets and Rugrants: Unhealthy Version

Himala, walang masyadong ginagawa today kaya naisipan mag-rant. Lakas ng trip noh?

Image result for angelica pickles
Photo from Google

Itong ‘Unhealthy Version’ generates the entire issues or topics people are talking about lately more of about me talaga, I’m so selfish kasi. Hindi naman sa nagiging nega ako wassup my negas from the Bronx, pero kasi wala nga akong magawa kaya nagpapaka-nega nalang? No. Wala akong maisip na post and at the same time matagal na ako hindi nakapaglagay ng entry so here goes…

Weather You’re Wrong, Weather I’m Right

Image result for angelica pickles sick

Totoo nga siguro ang sabi nila, may isang down and up sa mga aspects ng buhay mo aspects, yung pang dikdik ng yelo. Tignan mo si Kris Aquino, okay ang health and wealth pero hindi okay ang lovelife. So naisip ko, kaya ba ako nagka-lagnat, tumaas ang BP ko, nagkaroon ng sobrang sama ng ubo is because may lovelife na ako? So yung health aspect ng buhay ko is napapabayaan ko na? Sobrang sakit talaga kapag umuubo ako guys. Feeling ko lalabas yung laman loob ko. Or pwede din, nagbabayad ako dahil sa kakayosi ko dati? Hmmm… Grabe talaga ang panahon. Kahapon ang lakas ng ulan. Nung isang araw nag brown-out pa somewhere.

Pulitika Lintik Ka

Image result for angelica pickles politics

Hindi porkit binoto ko si Duterte ay sang-ayon ako sa lahat ng ginagawa niya. Hindi porkit binoto ko si Duterte ay fan na rin ako ni Trump. Hindi porkit binoto ko si Duterte, ay sang-ayon ako sa paglibing ni Marcos sa Libingan ng mga Bayani – wait, sang-ayon ako dito. Hindi ko na sasabihin or jujustify kung bakit kasi ayoko ng mga keyboard warriors kahit nagrarant ako hahaha. Pero sa totoo lang, sobrang UMAY na ako sa feed ko sa kahit anong social media account! Ang daming mamaru sa pulitika :( Ang daming nag-aaway. *singing Let There Be Peace on Earth*

Mga Papansin

Image result for angelica pickles abuse

Lahat naman tayo may times na nagpapansin, lalo na kay crush. Pero ang mga manyakis na papansin, hindi nakakatuwa. Meron kasi isang tao dito sa opisina who reminds me so much of an ex na manyakis. Hahaha. Pareho sila ng tangkad, pareho sila gumalaw. Pati magsalita pareho. Parehong matanda at payat. Pati ata boses pareho. At ang sobrang common sa kanila – hindi naman guapo pero ang lakas ng loob maging manyakis. Again, okay lang maging manyakis kung guapo ka. Eh yung ex ko na manyakis hindi sa bitter ah, naalala ko lang talaga hahaha defensive? eh ang baho ng hininga. Hindi ata nagtoo-toothbrush. Yung amoy ng bibig niya pareho ng amoy ng edad niya. Bakit ko ba siya jinowa in the first place kahit puro negatibo idinulot niya sa buhay ko? Hindi ko alam. Para siguro matuto ako. Ang dami kong sinasabi tang ina Hahaha. Pareho pa sila ng porma, sobrang baduy. Pormang matanda talaga. Yung naka tuck yung sleeves tska yung polo. Okay. Ang point ko is, itong si kuya who reminds me so much of the sobrang kadiri na ex ko is kulang sa common sense. Alam mo yung nagtatanong na ang dali lang naman makuha yung sagot, or kumbaga pwede bang pag-isipan mo nalang yung sagot? Laking inis ko lang naman kasi yung ex ko na kapareho niya halos sa lahat ay talaga naman ang ginawa sakin ng taong ito teka tama na akala ko ba naka move on ka na at may lovelife ka na so shut up Anje!! Pahabol, kadiri kasi talaga silang dalawa hahahaha siya lang ata yung ex na pinandidirihan ko. You may feel free to click this link :D

Oplan Pampapayat

Image result for angelica pickles fat

Being a fries and rice person? Nako, ang hirap kaya mag-diet. Well, since kasal ng isa sa mga close kong kaibigan sa December 15 cute nga eh, last year pa siyang naka plot sa pag file ng leave hihihihi, at nung napagusapan kagabi ang susuotin, cocktail dress daw. Sabi ko wtf, wala naman akong cock. Chos. Hindi na kasya sakin mga cocktail dress ko sa bahay shit talaga. Pati shoes. So paano na? Okay. So plano ko nanaman mag-exercise. Siyempre, drawing again and again and again. Tamad ako mag-jog. Gusto ko mag sayaw-sayaw lang sa bahay though wala din akong time kasi often na yung times na need ko pumasok ng maaga ganern. So, dasal na lang kayo guys. Thanks.

Aha!

Image result for angelica pickles scared

Siyempre hindi ko na tinuloy yung next letter. Alam niyo na yun. My hatest animal! My hatest reptile! My biggest fear! Ang dami kong encounter sa kanila lately na hindi ko alam bakit nila ako hinahabol? Hmmm. The more scared you are of something, the more likely you get to magnetize them? Char. I had a feeling kaya naglalabasan sila is kasi may lindol. True enough, after a few days, nagka-lindol nga. :(

 

Leave a Reply

