Fanjevorites: Cake

Since it was my birthday last Thursday (hoorayy for Happy Thursdays!), and as a celebrant having different wishes for having the best cake, I suddenly felt like sharing my favorite cakes! Not bakes, cakes. Just to make everything clear.

I’m really not into sweets. Remember? I hate chocolates. But when it comes to sweets, there is no denying my love for cakes, cupcakes, cookies and ice cream! Yeah, I scream for ice cream!

Actually gusto ko talaga ng cake ngayon kaya, isinulat ko na lang. Hindi pa ako makabili eh. Gutom na ako :(

Feeling food critic ako sa mga mababasa niyong walang kwentang mga descriptions.

So here are my Top 5 Favorite Cakes:

5. Mocha Roll by Goldilocks

Image result for goldilocks mocha

Made by Mocha Uson ba ito? Hahaha! Hmm, I think they need to put more icing. Mostly puro hangin nalang or chiffon nalang kaya nasa top 5 kita. Okay lang naman it’s just that sana pati sa loob matamis siya. Least favorite pala ito. Hahaha!

4. Mango Bravo by Conti’s

Related image

Hindi si Paolo Contis ang may-ari. Sometimes, when I eat too much of Mango Bravo, I feel like getting bagoong. Hahaha mabilis ako maumay sa kanya kaya Top 4. Sorry Conti’s fans :( Pero pwede na! Pangit lang siya kapag ilang days na tapos stored sa fridge (or gawain lang naming mahihirap mag-store ng cake sa fridge after a day?) Hindi rin kasi ako nababagayan sa hot coffee sa kanya. Mas bagay ang frappe.

3. Black Velvet by Mary Grace

Image result for mary grace black velvet

Favorite namin ni Sandra. Since super fan ako ng cream cheese, kahit icing nalang itinitira niya sakin, okay lang. Not into chocolates but itong cake na ito, it makes me eat him/her. Swabe lang and sakto yung halo ng chocolate and cream. Full-blown naman siya when it comes sa icing. Hindi tinipid.

2. Carrot Cake by Wildflour

Image result for carrot cake wildflour

Putangina, ito ang pinakamasarap na carrot cake na natikman ko evaaa! Ito rin ang cake na hindi talaga tinipid. Punung-puno siya ng shooting stars. Well, lahat naman sa Wildflour masarap pero ito talaga yung sulit sa bayad kahit mahal. Yung mangungutang ako sa kapitbahay makain lang siya. Ganern.

1. Red Velvet by My Little Buttercup

Related image

Actually, meron silang store sa SM BF kaya nakakabili kami parati dun pero ewan ko bakit nag-close. Eh masasarap naman lahat ng pastries nila! Sarap ng creaaaaaaaaaam huhuhu! Alam ko they just do online selling na lang lalo na for customized cakes. I would really recommend them para sa mga birthday birthday ng mga mahal niyo sa buhay.

Wait may isa pa pala akong favorite na cake:

Cake-kiam. Kikiam! Hahahaha! Sana na-gets niyo.

Image result for kikiam

Yang mga cakes lang talaga kinakain ko. Unless, libre siyempre.

7 thoughts on “Fanjevorites: Cake

Leave a Reply

