The Pinto of My hART

Alam ko, ang corny ng title ko. At conyo itong post na ito. Kasi nagmamadali na ako at aalis na ako maya-maya. Saan? Pauwi sa bahay kasi binilhan ko ng Jollie Kiddie Meal na slide ni Sandra. Wala na ring applikante so might as well bounce, di ba?

At alam ko, dahil sa pinuntahan namin kaya may bago akong header sa blog ko.

So umpisahan na natin ang conyong kwento. I woke up at 5AM (technically, 5:30) and then left the house around 6AM. I arrived in Santolan around 830 and waited for bubba at Starbucks (hindi pa siya nakaligo!) Malamang, umuwi muna sa kanila para paliguan ko siya este maligo muna siya.

“Bubba, ako yung tiga-Antipolo pero hindi pa ako nakakapunta sa Pinto Art.”

20170120_124636.jpg

Sa loob-loob ko, ako nga itong taga BF pero wala pa akong masyadong nakakainan sa mga sinasabi ng mga dayo sa South na masasarap na resto sa BF.

Fair is square.

20170120_125826.jpg

Anyway, Friday is always a fridate with the love of my life. I was just too excited of how random things are everytime we go out on a date. And this one was one-of-a-kind since feeling bloggers kami. Jk. We didn’t really take any photos sa totoo lang. That’s one thing I learned about him – meron nanaman kaming something in common, which is history and the love of looking at artworks. Aside from my favorite accessory and shirt shop na Artwork, these type of local artworks or museums ang talagang peg ko. We really didn’t mention to each other how bad we wanted to go to Pinto Art but, voila! We just surprised each other. It was such a euphoric moment din kasi it was another day of discovering something new about someone you love, and… I cannot wait for more random adventures with the person who ang kapal ng mukha para buksan ang puso ko ulit. Yes, the person who opened the pinto of my hArt again.

20170120_125107.jpg

We did not take much photos because we were really looking at the art, trying to interpret it and discovering its basis or history. I shit you not. First time ko ito nakita sa isang millennial. Funny thing is, when we went inside… Ang daming picture ng picture which kind of annoyed us. It’s a museum. Sige fine, you can take pictures naman and appreciate all of the art works though mas maraming time sila nag-picture compared sa time na nag-observe sila. Oh well, trip nila yun – ayaw ko na sirain! Hahaha!

20170120_124332.jpg

We just made Instastories and posted a few online – and yung few na yun, sobrang konti lang talaga ng pictures.

20170120_124114.jpg

Nakakatuwa din si Bubba kasi ang dami niyang alam sa history na para ko na siyang tour guide! (kahit first time niya lang din pumunta). Balak sana namin mag-student price kaya lang wala kaming dalang student ID, ang #sadnu

20170120_124905.jpg

Blogger naman ako kaya lang hindi ako nag-blogger mode. Nag-jowa mode lang talaga. Okay, mahal talaga pagkain nila. Hindi na ako nakapag kain mode. Hahaha!

20170120_130720.jpg
Palakihan nanaman kami ng pisngi

Oh diba, sabi sa inyo ang konti eh. Meron pa kaming photos sa phone niya (na puro kami lang naman na naglalandian) pero sige, ito nalang yung ipopost ko dito. Hahaha!

After, we headed to the place kung saan siya nagwo-work, barista kasi siya. My god – wait. Tuwang-tuwa pala siya nung kumain ako ng wicked oreos sa shop nila. Sing sarap din nung sa Flaming Wings, basta. Sobrang sarap. Kahit yung lasagna tska cucumber lemonade. Huhuhu please, try niyo! Sa Taytay lang siya, like niyo din page nila: Palaro Board Games Cafe :) Promote eh noh?

8 thoughts on “The Pinto of My hART

      1. I feel you! Yung jowa ko din taga San Mateo tapos ako Las Pinas! Hahahahahahahahahaahaha…Ako naman abusado gusto ko siya lagi pumupunta sa south! Parang LDR sa sobrang traffic.

        Liked by 1 person

Leave a Reply

